จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

[30 มีนาคม] นํ้าท่วมกระบี่ ระทึก! ดินถล่มหมู่บ้านอิสลามเขาพนม

นํ้าท่วมกระบี่ หลังฝนตกหนักติดต่อกันนาน 2 วัน หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง ถนนหลายเส้นทางถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้  ขณะที่เกิดดินถล่มที่หมู่บ้านอิสลาม อำเภอเขาพนม ชาวบ้านติด 200-300 คน เสียชีวิตแล้ว 10 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทุลักทุเล
          หลังจากที่ฝน ตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ล่าสุดวันนี้ (30 มีนาคม) นํ้ายังคงท่วมจังหวัดกระบี่ในหลายพื้นที่ โดยที่อำเภอเมืองกระบี่ น้ำท่วมตามถนนในเขตเทศบาล ซึ่ง ถนนอุตรกิต ถนนวัชระ และถนนมหาราช บางช่วงรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขณะที่ถนนสายเพชรเกษม ตำบลกระบี่น้อย รถวิ่งได้เลนเดียว

          ทางด้านศูนย์ปลอดภัยคมนาคมกระบี่/ชมรม เออาร์รักกระบี่ เผยริมฝั่งคลองปกาสัย อำเภอเหนือคลอง  น้ำเอ่อล้นจากเขาพนมเบญจา และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  คาดว่าน่าจะหนักกว่าเมื่อคืน แจ้งอพยพประชาชนด่วน!   
  
          ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอเขาพนม เกิดดินถล่มมีชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 10 ราย โดยศูนย์นเรนทร จ.กระบี่ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคม ที่บริเวณหมู่บ้านห้วยแก้ว หมู่ 7 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม ซึ่งเป็นชุมชนของชาวอิสลาม ได้เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ทำให้มีประชาชนติดค้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว ประมาณ 200-300 คน และเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 10 ราย ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากดินสไลด์มาปิดทาง ทำให้รถไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้

          อย่าง ไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ออกมาได้แล้ว 42 ราย เป็นชาย 15 ราย หญิง 15 ราย เด็ก 12 ราย ส่งโรงพยาบาลเขาพนมแล้ว สูญหายอีกนับสิบราย ขณะที่ นพ.สันติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาพนม ได้กล่าวว่า ตอนนี้กำลังขาดแคลนบุคลากรทางแพทย์ และต้องการบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับคนเจ็บที่กำลังทยอยออกมาเรื่อย ๆ และตอนนี้มีคนไข้อาการสาหัส 7คน ส่วนใหญ่เจอไม้กระแทก
          ด้าน ผู้ว่าฯ กระบี่ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านใน 3 ตำบล และจนถึงขณะนี้การติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด ไฟฟ้าดับ น้ำประปาไม่ไหล และต้องผวาโคลนถล่ม! การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

          
ขณะที่ หมู่ 7, หมู่ 10, บ้านคลองแห้ง, บ้านหน้าเขา เขาพนม กระบี่ น่าห่วง ทีมช่วยเหลือ ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ น้ำป่าไหลซ้ำลงมาอีกระลอก และขณะนี้ภูเขาสั่นไหว หวั่นถล่มซ้ำ ทีมช่วยเหลือถอยชั่วคราว ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ ขณะเดียวกัน ทางการได้แจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ริมเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ขอให้อพยพออกห่างจากลำน้ำลำคลอง เพราะปริมาณน้ำจากเขาพนมเบญจาไหลแรงมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น