จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554


ฝน ถล่มนครศรีธรรมราชเส้นทางจราจรมุ่งหน้าสุราษฎร์ธานีเป็นอัมพาตเจ้าหน้าที่ ยังอพยพคนหนีภัยอย่างต่อเนื่อง ส่วนพระธุดงค์ที่ถูกดินโคลนทับขณะนี้พบศพแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรีสอร์ท 60 คนปลอดภัยดี

ที่ จ.นครศรีธรรมราช ความคืบหน้าเหตุการณ์อุทกภัยที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสภาวะฝนตกอย่างหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำได้ไหลหลากส่งผลกระทบต่อการจราจรโดยเฉพาะเส้นทางสายนครศรี ธรรมราช-สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในเขต อ.สิชล และ อ.ท่าศาลาพบรถยนต์ถูกน้ำซัดตกถนนในบริเวณ อ.สิชลหลายคัน


ส่งผลให้ขณะ นี้ต้องปิดการจราจรเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงไม่สามารถใช้การได้ และถนนสายนครศรีธรรมราช-ทุ่งสง ได้อยู่ในลักษณะเดียวกันเนื่องจากระดับน้ำได้ไหลบ่าผ่านถนนรถไม่สามารถใช้ การได้ทุกชนิด ขณะเดียวกันยังมีรายงานของสะพานบนนถนนสายหลักขาดหลายจุดด้วยกันในอำเภอท่า ศาลาและอำเภอนบพิตำ



นาย ธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเปิดเผยว่าขณะนี้ได้ประกาศเขตพื้นที่ภัย พิบัติครอบคลุม 16 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้ว โดยในเบื้องต้นนั้นแต่ละอำเภอนายอำเภอจะมีอำนาจสั่งจ่ายเงินฉุกเฉินได้อำเภอ ละ 1 ล้านบาท และหากมีกรณีเกินกำลังอำเภอที่จะรับได้ หรือมีการใช้งบประมาณจนหมดแล้วสามารถมาขออนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้ อีก เนื่องจากในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดจะมีงบประมาณอีก 10 ล้านบาท
นาย คเณศวร์ คงหอม รักษาการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในการช่วยเหลือขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจาก กก.ตชด.42 มีกำลังพลพร้อมเรือท้องแบน อบจ.นครศรีธรรมราช สนับสนุนเครื่องจักร ปภ.เขตจัดส่งเรือท้องแบนอีก 16 ลำ

และในส่วนของ ปภ.จังหวัดได้กระจายเรือออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านรวม 38 ลำ ในการอพยพผู้คนจากพื้นที่ต่าง ๆ ที่ประสบภัยพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือ อ.ท่าศาลา และ อ.นบพิตำ มีคอสะพานขาดขณะนี้แขวงการทางกำลังเร่งกู้สถานการณ์อย่างเร่งด่วน ทั้งสองอำเภอดูเหมือนว่าจะมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.นบพิตำ มีนักท่องเที่ยวราว 60 คนติดค้างอยู่ในรีสอร์ทหนำไพรวัลย์ ทราบว่าทั้งหมดปลอดภัย แต่ยังเดินทางออกมาไม่ได้ และมีอาหารการกินเรียบร้อยจึงไม่น่าห่วงมากนัก ส่วนอื่น ๆ นั้นกำลังเร่งค้นหาช่วยเหลือตามชุมชนต่าง ๆ ร่วมกับ อปท.ในพื้นที่


นอก จากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าการค้นหาพระธุดงค์ที่มรณภาพในพื้นที่ บ้านในเพลา ม.8 ต.ขนอม อ.ขนอม ได้พบแล้วทั้ง 2 ศพ โดยศพแรกคือพระภัทราพร จีรวรา อายุ 50 ปี และพระอภิชาต อคธัมโม (คุ้มประดิษฐ์) ไม่ทราบอายุ มีภูมิลำเนา กทม.และสระบุรี ได้เดินธุดงค์มาปักกลดในบริเวณร่องทางไหลของหินและโคลนพอดี โดยรายหลังนั้นพบว่าถูกกระแสโคลนดินลากไปกว่า 100 เมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น